Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

TS.Trần Mạnh Tiến (Viện Kỹ thuật Hóa học,Đại học Bách Khoa Hà Nội),Ủy viên Thường vụ Ban chấp hành Hội Hóa học Việt Nam khóa V ,nhiệm kỳ 2011-2016.

Nov
25

TS.Trần Mạnh Tiến (Viện Kỹ thuật Hóa học,Đại học Bách Khoa Hà Nội),Ủy viên Thường vụ Ban chấp hành Hội Hóa học Việt Nam khóa V ,nhiệm kỳ 2011-2016.

Đại hội Hội Hóa học Việt Nam lần thứ năm,nhiệm kỳ 2011@2016.Viện Bảo tàng Hồ Chí Minh,Hà Nội ,sáng thứ năm ngày 24/11/2011(29 tháng Mười năm Tân Mão).
  • DSC00548
    Chia sẻ qua :
  • DSC00547
    Chia sẻ qua :
  • DSC00546
    Chia sẻ qua :
  • DSC00545
    Chia sẻ qua :
  • DSC00542
    Chia sẻ qua :
  • DSC00538
    Chia sẻ qua :
  • BK2
    Chia sẻ qua :
  • BK1
    Chia sẻ qua :
  • HH1
    Chia sẻ qua :
0

Add a comment

  1. Feb
    23

    Andrej Pejic, hiện tượng của làng thời trang quốc tế

    Andrej Pejic, hiện tượng của làng thời trang quốc tế

    Người mẫu thời trang Andrej Pejic trình diễn cho Hema
    Người mẫu thời trang Andrej Pejic trình diễn cho Hema
    DR

    Tuấn Thảo
    Thời trang cũng giống như tình yêu, ở chỗ nó không phân biệt định hướng giới tính. Câu nói này có lẽ rất đúng khi được ứng dụng vào trường hợp của người mẫu Andrej Pejic. Vào năm 21 tuổi, cậu thanh niên này là người mẫu duy nhất trên khắp thế giới có thể biểu diễn thời trang y phục phái nam cũng như phái nữ.

    Nhân kỳ Tuần lễ thời trang tại Paris (Paris Fashion Week) cuối tháng giêng vừa qua, báo chí chuyên nghiệp đã nhắc nhở đến các bộ sưu tập thời trang mới nhất của Chanel, Dior hay Gaultier. Nhưng bên cạnh đó, báo chí đã dành khá nhiều bài vở để nói về nhân vật Andrej Pejic, được xem như là hiện tượng ‘‘hot’’ nhất của làng thời trang quốc tế hiện nay. Tuy là con trai, nhưng Andrej lại có tướng mạo mãnh mai, vóc dáng mềm mại như phụ nữ, có thể biểu diễn âu phục đàn ông, cũng như bộ áo cưới dành cho đàn bà.
    Sinh năm 1991, Andrej lớn lên trong một gia đình mà thân phụ là người Croatia, còn thân mẫu là người gốc Serbia. Trong thời kỳ chiến tranh Nam Tư cũ, anh theo gia đình sang Úc tỵ nạn, năm anh mới lên tám. Từ thuở thiếu thời, Andrej nuôi mộng trở thành người mẫu. Năm 17 tuổi, anh rời Melbourne sang Luân Đôn lập nghiệp. Nhưng trong thời gian đầu, hầu hết các công ty người mẫu đều từ chối ký hợp đồng với anh. Sau hơn 2 năm tìm kiếm, Andrej khó khăn lắm mới được tuyển vào công ty Storm Model vào đầu năm 2010.
    Chỉ cần xuất hiện trên trang bìa của tạp chí thời trang Wonderland của Anh Quốc, Andrej lọt vào mắt của giới tạo mốt ở Pháp. Anh được công ty New Madison mời sang Paris để hợp tác. Sau khi biểu diễn cho các thiết kế Paul Smith và Raf Simons, sự nghiệp của Andrej thật sự cất cánh vài tháng sau khi trở thành người mẫu tiêu biểu của hiệu thời trang Jean Paul Gaultier.
    Đầu năm 2011, Andrej xuất hiện trên trang bìa của Vogue, một trong những tạp chí thời trang có uy tín hàng đầu thế giới. Có một điều khá ngạc nhiên là tuy biểu diễn bộ áo cưới của Gaultier, nhưng Andrej lại được bình chọn làm một trong 50 người mẫu thời trang (top model) sáng giá nhất phái nam (Andrej đứng hạng thứ 11).
    Vào tháng năm năm 2011, phụ trang văn hóa của tạp chí Dossier chọn bức chân dung của Andrej (do Jean Baptiste Mondino chụp ảnh) làm hình bìa, nhưng lại bị công ty Barnes & Noble kiểm duyệt, không cho phát hành trên thị trường Mỹ. Điều đó thay vì ảnh hưởng đến uy tín của Andrej lại nhân lên gấp ba lần trị giá các hợp đồng của anh.
    Vào cuối năm 2011, thương hiệu HEMA của Hà Lan mời Andrej hợp tác. Lần đầu tiên, thời trang áo lót phụ nữ lại do một người đàn ông biểu diễn quảng cáo. Nhiều người bắt đầu thắc mắc về định hướng giới tính cũng như tỏ vẻ tò mò đời sống riêng tư của anh. Andrej cũng bị chỉ trích, vì bị cho là cố tình khiêu khích gây sốc vì đàn ông mà lại đi biểu diễn áo quần phái nữ.
    Một cuộc tranh cãi mà Andrej cho là vô bổ, anh nói : ‘‘mọi người nghĩ về tôi như thế nào cũng được, nhưng có một điều chắc chắn tôi là con trai”. Việc biểu diễn áo cưới hay trang phục phái nữ theo anh không phải là một cái cớ để cho anh giả dạng thành con gái. Ngược lại đó là một cách để thể hiện quan điểm cá nhân về cái đẹp, theo cách nhìn của các nhà tạo mốt. Nghệ thuật thời trang không phân biệt giới tính, sự tranh cãi xuất phát từ những đầu óc thiếu trí tưởng tượng.
    0

    Add a comment

  2. Feb
    23

    Hoang Thùy cá tính trên sàn diễn quốc tế

    Hoang Thùy cá tính trên sàn diễn quốc tế

    Thứ năm, 23/02/2012, 14:06
    Lọt vào mắt xanh của nhà thiết kế danh tiếng Andres Aquino – người sáng lập ra Couture Fashion Week New York, Quán quân Việt Nam Next Top Model 2011 Hoàng Thùy xuất hiện rạng ngời và đầy vẻ lạnh lùng trên sàn diễn quốc tế.



    Hoàng Thùy cá tính bởi gương mặt góc cạnh và vẻ lạnh lùng trên sàn diễn.

     
    Trong khi Tuyết Lan được lựa chọn biểu diễn bộ sưu tập mùa đông của nhà thiết kế Kostas Gasgasoules - người nổi tiếng với những thiết kế lông thú tuyệt đẹp và những bộ sưu tập của ông luôn được chào đón tại Couture Fashion Week New York hằng năm, thì đại diện còn lại của Việt Nam là Hoàng Thùy lọt vào mắt xanh của nhà thiết kế danh tiếng Andres Aquino – người đã sáng lập ra Couture Fashion Week New York.


    Theo như Thùy chia sẻ, đây là nhà thiết kế khó tính nhất mà cô từng gặp. Khi casting, ông nhìn người mẫu rất kĩ và tập trung. Qua được vòng casting chưa có nghĩa là đã được chọn. Người mẫu cần phải mặc thử đồ, và phải biết cách làm cho bộ đồ được tôn vinh. Hoàng Thùy may mắn đáp ứng được hết những yêu cầu của nhà Andres Aquino với bộ sưu tập này và được mời tham gia show diễn.

    Đây là lần đầu tiên Tuyết Lan và Hoàng Thùy không xuất hiện trong cùng một show diễn vì mỗi show diễn có những tiêu chí lựa chọn người mẫu riêng. Tuy nhiên cả hai người mẫu Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh cũng như phong cách cá tính của mình trên sàn đấu quốc tế.

    Cùng theo dõi những hình ảnh Tuyết Lan và Hoàng Thùy xuất hiện tại show diễn của hai nhà thiết kế Kostas Gasgasoules và Andres Aquino.

     


    Trong khi Hoàng Thùy lôi cuốn và cá tính trong show diễn của nhà thiết kế danh tiếng Andres Aquino .
     

     
    Thì Tuyết Lan lại xuất hiện gợi cảm và táo bạo trong bộ sưu tập mùa đông của nhà thiết kế Kostas Gasgasoules.



    Tuyết Lan.






    Hoàng Thùy



    Sải bước cùng các người mẫu quốc tế.



    Cô nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ phía truyền thông quốc tế






    Chụp hình lưu niệm cùng đại diện Việt Nam và các người mẫu thế giới
    My Nguyễn
    0

    Add a comment

  3. Feb
    23

    Thùy Trang Next Top ấn tượng với Yoshino

    Thứ năm, 23/2/2012, 08:58 GMT+7
    Banbe Facebook Twitter Hot! Email Email

    Thùy Trang Next Top ấn tượng với Yoshino

    Top 4 của Vietnam’s Next Top Model xuất hiện ấn tượng trong bộ sưu tập xuân hè 2012 của hãng thời trang Yoshino.

    Nhãn hiệu thời trang Yoshino vừa ra mắt bộ sưu tập mới nhất, khởi động cho xu hướng xuân hè 2012. Bộ ảnh được thực hiện trong khu vườn rực rỡ sắc màu với cảm hứng từ phong cách Vintage (cổ điển). Dưới ánh nắng rực rỡ, Thùy Trang xuất hiện kiêu kỳ như một tiểu thư trong trang phục mềm mại của voan và lụa. Chất liệu và họa tiết mới nhất của năm nay đã được các nhà thiết kế đưa vào sử dụng và là điểm nhấn của bộ sưu tập.
    Bên cạnh đó, các mẫu áo sơmi cũng được cách điệu phần cổ áo với những lớp bèo mềm mại, nữ tính đậm chất cổ điển. Với các bạn nữ thích sự sang trọng bí ẩn, mẫu sơmi đen phối ren nơi tay áo kết hợp với chân juyp điểm chấm bi ở thắt lưng sẽ là sự lựa chọn phù hợp.
    Hình ảnh bộ sưu tập với sự thể hiện của Thùy Trang và góc chụp của nhiếp ảnh gia Milor Trần:
    Đầm đỏ cho cô gái kiêu kỳ.
    Đầm đỏ cho cô gái kiêu kỳ.
    Sơmi với cổ áo cách điệu đậm chất cổ điển
    Sơmi với cổ áo cách điệu đậm chất cổ điển.
    Sơmi đen phối ren nơi tay áo mang lại sự sang trọng bí ẩn.
    Sơmi đen phối ren nơi tay áo mang lại sự sang trọng, bí ẩn.
    Yoshino đã mở rộng hoạt động sang thiết kế các mẫu đồng phục công sở với tiêu chí sang trọng, chuyên nghiệp và phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của các công ty. Các bạn nữ có nhu cầu may đồng phục có thể liên hệ theo hotline 094 243 1188 để được tư vấn trực tiếp.
    0

    Add a comment

  4. Feb
    23

    HHTG Trương Tử Lâm bị chỉ trích vì khoe ngực


    HHTG Trương Tử Lâm bị chỉ trích vì khoe ngực

    Tiin.vn - Hoa hậu khoe ngực đang trở thành “danh hiệu mới” của Trương Tử Lâm sau khi cô thay đổi hình ảnh đến mức chóng mặt.
    23 tuổi, Trương Tử Lâm đăng quang danh hiệu Hoa hậu Trung Quốc. Không lâu sau đó, cô rơi nước mắt trong niềm hạnh phúc khi trở thành Hoa hậu Thế giới 2007. Sinh năm 1984, Trương Tử Lâm từ một người mẫu, vận động viên và sinh viên bình thường đã nhanh chóng trở thành sao sáng của làng giải trí.
    HHTG Trương Tử Lâm thành Hoa hậu khoe ngực
    HHTG Trương Tử Lâm thành Hoa hậu khoe ngực
    Trương Tử Lâm đăng quang Hoa hậu Thế giới năm 2007
    Thời gian đầu, Trương Tử Lâm rất ít khi xuất hiện trong các dự án phim ảnh hay âm nhạc. Cô chọn cuộc sống giản dị và khép kín sau khi đăng quang. Đặc biệt, khi quyết định tiếp tục sự nghiệp học tập sau khi hoàn thành trách nhiệm của hoa hậu trong vòng 1 năm, Trương Tử Lâm trở thành biểu tượng nhan sắc hoàn hảo của Trung Quốc.
    HHTG Trương Tử Lâm thành Hoa hậu khoe ngực
    HHTG Trương Tử Lâm thành Hoa hậu khoe ngực
    Trương Tử Lâm trở thành biểu tượng nhan sắc của Trung Quốc
    Trương Tử Lâm tỏ ra rất nghiêm khắc và kỹ tính trong việc lựa chọn các sản phẩm làm gương mặt đại diện. Hoa hậu khả ái của Trung Quốc giải thích, với cô, cát-sê quảng cáo không phải là điều quá quan trọng nhưng cô luôn muốn, những nhãn hiệu mà mình đại diện phải thực sự có uy tín với người tiêu dùng.
    Khi một số cư dân mạng tung ảnh quê mùa của Trương Tử Lâm trước khi đăng quang, cô thậm chí còn được bảo vệ mạnh hơn. Người ta tán dương sự mộc mạc, giản dị và tự nhiên của người đẹp này.
    HHTG Trương Tử Lâm thành Hoa hậu khoe ngực
    Ảnh giản dị, mộc mạc ngày xưa của Hoa hậu Thế giới
    Tuy nhiên, Tử Lâm đang dần thay đổi. Thời gian gần đây, khi xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ, cô thường chọn những bộ cánh gợi cảm khoét cổ rất sâu. Đôi gò bồng đào của người đẹp nổi tiếng dần trở thành điểm thu hút giới truyền thông thay vì sự xuất hiện của mỹ từ Cựu Hoa hậu Thế giới.
    HHTG Trương Tử Lâm bị chỉ trích vì khoe ngực
    HHTG Trương Tử Lâm bị chỉ trích vì khoe ngực
    HHTG Trương Tử Lâm bị chỉ trích vì khoe ngực
    Trương Tử Lâm ngày càng chuộng những bộ đồ khoe vòng 1
    Vấp phải không ít chỉ trích bởi sự thay đổi này nhưng Tử Lâm vẫn chấp nhận nude trên màn ảnh. Bộ phim "The underdog Knight 2" khiến người hâm mộ bất ngờ khi tiết lộ một số hình ảnh của Trương Tử Lâm, trong đó có cảnh người đẹp tắm trần khoe phần thân trên nóng bỏng. Nói về quyết định của mình, Tử Lâm từng tâm sự đó là hy sinh vì nghệ thuật.
    HHTG Trương Tử Lâm bị chỉ trích vì khoe ngực
    HHTG Trương Tử Lâm bị chỉ trích vì khoe ngực
    Thậm chí, hoa hậu còn "can đảm" đóng cảnh khoe thân trên phim
    Và ngày hôm nay (21/2), một nhãn hàng đã tung ra bộ ảnh quảng cáo mới do Tử Lâm làm đại diện. Trong đó, Tử Lâm "tung tăng" khoe ngực đầy khi thực hiện cảnh quay dưới nước. Theo cô đây là loạt ảnh có tính nghệ thuật rất cao.
    HHTG Trương Tử Lâm bị chỉ trích vì khoe ngực
    HHTG Trương Tử Lâm bị chỉ trích vì khoe ngực
    Bộ ảnh quảng cáo mới của Trương Tử Lâm
    Nhưng đối với đa số khán giả, nghệ thuật của Tử Lâm quá gần với mốc giới... nghệ thuật khiêu dâm. Vài ý kiến còn hồ nghi rằng, sự táo bạo của Tử Lâm trong thời gian tới có thể còn vượt xa các đàn em bốc lửa hiện nay. Phải chăng cái "mác" Hoa hậu Thế giới vì thế cũng đang bị lạm dụng quá đà?
    0

    Add a comment

  5. Feb
    23

    Ngọc Trinh lột áo "khoe" nội y

    Ngọc Trinh lột áo "khoe" nội y

    Tiin.vn - Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu lại tung bộ hình cực nóng bỏng với nội y.
    Với làn da trắng không tì vết cùng thân hình nóng bỏng, thật dễ hiểu khi Ngọc Trinh được mệnh danh là “Nữ hoàng nội y”. Sang đầu năm 2012, cô nhận được rất nhiều lời mời hợp tác về quảng cáo và sự kiện. Hiện tại, Ngọc Trinh đang có chuyến chu du tại New York, Mỹ theo lời mời của nhà thiết kế Corry.
    Ngọc Trinh lột áo khoe nội y
    Gương mặt baby và thân hình nóng bỏng là thế mạnh của Ngọc Trinh
    Ngọc Trinh lột áo khoe nội y
    Một chút ngượng ngùng đáng yêu...
    Ngọc Trinh lột áo khoe nội y
    Ngọc Trinh lột áo khoe nội y
    Cách tạo dáng khoe được vòng ba thường thấy trong các bộ ảnh của cô nàng
    Ngọc Trinh lột áo khoe nội y
    Ngọc Trinh lột áo khoe nội y
    Gương mặt baby hồn nhiên của Ngọc Trinh đẹp hút hồn
    Ngọc Trinh lột áo khoe nội y
    Ngọc Trinh lột áo khoe nội y
    Dù lột áo khoe nội y, trông Ngọc Trinh vẫn rất đáng yêu
    Ngọc Trinh lột áo khoe nội y
    Ngọc Trinh lột áo khoe nội y
    Ngọc Trinh lột áo khoe nội y
    Bình luận 1
    Sắp xếp theo
    la:ko do duoc
    0

    Add a comment

  6. Feb
    23

    Quyết định của Thủ tướng dưới cái nhìn một Luật gia

    Quyết định của Thủ tướng dưới cái nhìn một Luật gia

    2012-02-22
    Sau quyết định của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chính quyền Hải Phòng tiếp tục gây cho dự luận rất nhiều câu hỏi về cách giải quyết sự việc mà Thủ tướng chính phủ đã quyết định.
    Photo courtesy of tuoitrenews
    Các bộ huyện Tiên Lãng họp sau khi có quyết định của Thủ tướng
    Mặc Lâm phỏng vấn luật gia Lê Hiếu Đằng, nguyên phó chủ tịch MTTQVN thành phố Hồ Chí Minh để biết thêm quan điểm của ông về các diễn tiến vừa qua.

    Trung ương phải vào cuộc

    Mặc Lâm : Xin cảm ơn Luật gia Lê Hiếu Đằng đã dành cho chúng tôi cuộc phỏng vấn  ngày hôm nay. Thưa ông, dưới cặp mắt một luật gia ông nhìn nhận thế nào về quyết đinh vừa rồi của Thủ Tướng đối với trường hợp của ông Đoàn Văn Vươn?
    Luật gia Lê Hiếu Đằng : Tôi cho rằng quyết định của Thủ Tướng là phải thừa nhận một thực tế đã diễn ra ở Hải Phòng. Điều này không thể nói ngược lại được, vì vậy buộc lòng Thủ Tướng phải thừa nhận điều đó. Nhưng có một điều mà người dân rất ngạc nhiên là Thủ Tướng vẫn tiếp tục cho rằng ông Vươn là “phạm tội giết người và chống lại người thi hành công vụ”. Đây là điều hết sức bức xúc, bởi vì theo “logic” của vấn đề là nếu một khi Thủ Tướng đã kết luận những việc làm sai trái của Tiên Lãng, Hải Phòng thì hành động của ông Vươn là hành động tự vệ chính đáng chống lại những việc làm phi pháp của chính quyền, do đó mà không thể kết tội ông Vươn là “giết người và chống người thi hành công vụ” được.
    Hiện nay kiến nghị trên mạng Nguyễn Xuân Diện hiện tại đã trên 1.000 người ký tên rồi. Vấn đề ở chỗ là bản thân Hải Phòng, từ xã, huyện cho đến thành phố những người đã gây ra việc này, như tôi đã nói nhiều lần rằng đây chính là những người có tội, đó là “thiếu tinh thần trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng”. Như vậy theo tôi, không nên để cho Hải Phòng xử lý vụ này, mà trung ương phải vào cuộc. Trung ương đây kể cả ông Tổng bí thư đảng tức là ông Nguyễn Phú Trọng.
    Bởi vì qua Nghị Quyết 4/BCHTW lần thứ 11 thì ông Trọng nói cũng rất quyết liệt, và người dân nghe nói thì người ta cũng mừng, “sẽ làm trong sạch, sẽ chống tiêu cực, chống tham nhũng”, mà người đứng đầu của địa phương phải chịu trách nhiệm cao nhứt về những vấn đề tiêu cực của địa phương.
    Theo tôi, không nên để cho Hải Phòng xử lý vụ này, mà trung ương phải vào cuộc. Trung ương đây kể cả ông Tổng bí thư đảng tức là ông Nguyễn Phú Trọng.
    Luật gia Lê Hiếu Đằng
    Nếu ông Tổng Bí Thư đã phát biểu như vậy thì theo tôi, ông Tổng Bí Thư và các cơ quan trung ương phải vào cuộc, không nên để cho Hải Phòng. Bởi vì những người như ông Thành, ông Thoại, ông Ca bây giờ không đủ tư cách để thụ lý vụ này nữa. Nhất là, mới đây nhất, trong buổi nói chuyện  với các cụ cách mạng lão thành ở Hải Phòng thì ông Thành – một người cùng họp với Thủ Tướng – nhưng sau khi ra về thì lại không chấp hành những kết luận của Thủ Tướng, mà nói ngược lại, do đó tạo nên sự bất bình đối với các đồng chí cách mạng lão thành ở Hải Phòng, và họ đã còn kiến nghị chính thức lên trung ương rồi.
    Vì vậy tôi nghĩ rằng đối với ông Thành thì rõ ràng ông ta là người đứng đầu cao nhứt ở Hải Phòng nhưng không đủ tư cách để xử lý vụ việc này nữa, mà ông ta có thể nói như là một “đồng phạm”, hay là nói theo ngôn từ của luật pháp là “bao che tội phạm”. Ông ta không đủ tư cách để thụ lý vụ này mà các cơ quan trung ương phải thụ lý. Hơn nữa, đối với trách nhiệm của người đứng đầu cao nhứt, như ông Tổng Bí Thư đã phát biểu, thì theo tôi là nên cách chức ông Thành, thay thế người khác.
    Tôi được biết ông Thành không phải chỉ sai phạm trong vụ Tiên Lãng mà chung quanh vụ đất đai ở Hải Phòng thì ông Thành từ trước tới nay đã có nhiều sai phạm rồi. Điều này chứng tỏ rằng ông Thành không đáng ở cương vị cao nhất của một thành phố quan trọng như thành phố Hải Phòng, một thành phố trực thuộc trung ương.

    Luật pháp ở đâu?

    Mặc Lâm : Vâng, thưa ông, với tư cách là nguyên phó chủ tịch Măt Trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM, vấn đề vận hành trong nội bộ đảng ông nắm rất vững. Có dư luận cho rằng ông Thành sở dĩ dám công khai tuyên bố những câu chống lại Thủ Tướng, không phải “trên bảo dưới không nghe” như người ta nói, nhưng hình như có một thế lực nào đó chống lưng để ông ta làm việc này. Nếu thực sụ việc này xảy ra thì di hại của nó như thế nào, ông có thể cho biết được không?
    Luật gia Lê Hiếu Đằng : Tôi cho rằng sở dĩ ông Thành dám nói những việc đó thì có hai khả năng. Một, như chúng ta biết ở Việt Nam có một tình trạng như chúng ta nói là “trên bảo dưới không nghe”, hoặc là coi thường những ý kiến cấp trên, xem cấp trên nói như vậy đó nhưng mà thật ra thì giữa lời nói và việc làm của cấp trên không đi đôi với nhau, thành ra chúng ta gọi là “lờn thuốc”, tức là cấp dưới người ta coi thường cấp trên và người ta không thực hiện những ý kiến, những kết luận của cấp trên. Đó là một khả năng.
    Nhưng cũng có khả năng thứ hai, đó là phía sau ông Thành là một thế lực nào đó bao che ông ta, thì ông ta mới dám đi ngược lại kết luận của Thủ Tướng. Tôi nghĩ  khả năng này có nhiều. Nói thiệt, một bí thư thành ủy mà muốn cho mình được tiếp tục cái chức đó và lên cao hơn nữa thì nếu không có thế lực chống đỡ thì không dám hành động như vậy.
    Do đó, khi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng kết luận thì dân người ta mừng, nhưng người ta vẫn còn ở trong tâm trạng chờ xem giữa lời nói và việc làm như thế nào, coi thử chỉ đạo của Thủ Tướng có quyết liệt hay không. Bởi vì người ta nghĩ rằng với tư cách một đại biểu quốc hội ở Hải Phòng thì lẽ ra Thủ Tướng phải vào cuộc sớm hơn, chứ không phải mất hơn một tháng sau; với tư cách đại biểu thì anh thấy dân như vậy, anh thấy sự việc xảy ra như vậy, thì anh phải cùng với đoàn đại biểu Hải Phòng  vào để xem cái sự việc như thế nào.
    Nhưng sau khi kết luận rồi thì Thủ Tướng phải có những biện pháp mạnh mẽ buộc Hải Phòng phải thực hiện. Nhưng chúng ta thấy từ ngày có kết luận đến giờ thì cũng chẳng có ý kiến gì chỉ đạo thêm, mà ngược lại cứ để cho Hải Phòng hết đưa ông Thoại ra làm trưởng ban chỉ đạo giải quyết vụ Tiên Lãng, khi thay thế thì ông Thoại, ông Ca vẫn còn trong cái ban giải quyết đó. Rồi bây giờ đến ông Thành nói, thì tôi nghĩ là quần chúng đang trông chờ thái độ cương quyết hơn nữa, có trách nhiệm hơn nữa của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.
    Ông Thành với tư cách là bí thư thành ủy, một ủy viên trung ương đảng, thì người ta cũng chờ thái độ kiên quyết hơn nữa của TBT Nguyễn Phú Trọng để thực hiện một cách cụ thể nghị quyết của BCH/TW lần thứ IV vừa rồi, như ông Trọng đã long trọng tuyên bố trước nhân dân về vấn đề xây dựng đảng, về vấn đề chống tiêu cực, chống tham nhũng.
    Đảng không thể đứng trên luật pháp, và đảng cũng không thể đứng ngoài luật pháp được. Đó là tinh thần mà ngay bản thân các vị lãnh đạo cũng nhắc nhở cán bộ đảng viên điều đó.
    Luật gia Lê Hiếu Đằng
    Mặc Lâm : Thưa ông, xin được một câu hỏi cuối cùng, theo kinh nghiệm của người dân thì trước đây chính Thủ Tướng Phan Văn Khải đã than một câu rằng bản thân ông là thủ tướng mà cũng không có quyền giải nhiệm một ông bộ trưởng. Trong trường hợp Tiên Lãng liệu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng có gặp phải lực cản cũng lớn như vậy hay không, mặc dù Thủ Tướng cũng rất muốn làm những điều mà người dân đang trông mong?
    Luật gia Lê Hiếu Đằng: Tôi cho rằng khi được bầu làm Thủ tướng thì có nghĩa là dân đã giao cho anh trọng trách đó rồi, còn vấn đề nội bộ trong đảng thì đó là vấn đề khác. Với trách nhiệm thủ tướng thì anh phải kiên quyết giải quyết chứ không thể nói vì thế lực này vì thế lực kia ngăn cản như ThủTướng Phan Văn Khải nói thì còn gì chế độ này? Như vậy thì thủ tướng không có quyền lực gì hết thì người dân khi bị nạn còn biết trông chờ vào ai đây?
    Tôi cho rằng nói như vậy chỉ là một cách nói thôi, cách nói mà tôi cho là thiếu trách nhiệm, và nó không biểu tỏ thái độ kiên quyết của một vị đứng đầu chính quyền trong khi giải quyết những vấn đề của dân. Tôi nghĩ luật pháp đã quy định rồi thì không thể nào mình nói vì lý do này không thực hiện được. Quan hệ giữa Thủ tướng với tư cách ủy viên bộ chính trị với Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư, thì đó là trong nội bộ, còn vấn đề ra quốc hội, chính phủ, thì phải làm việc theo luật pháp.
    Đảng không thể đứng trên luật pháp, và đảng cũng không thể đứng ngoài luật pháp được. Đó là tinh thần mà ngay bản thân các vị lãnh đạo cũng nhắc nhở cán bộ đảng viên điều đó. Vì vậy các vị đứng đầu cao nhứt của đảng và nhà nước cũng phải làm việc theo tinh thần như vậy.
    Mặc Lâm : Một lần nữa xin cảm ơn Luật gia Lê Hiếu Đằng đã dành cho chúng tôi cuộc phỏng vấn đặc biệt này.
    Video: Việt Nam tuần qua 17.02.2012

    Theo dòng thời sự:

    0

    Add a comment

  7. Feb
    23

    'Vụ Tiên Lãng là bài học lớn về tư duy pháp luật đất đai'

    'Vụ Tiên Lãng là bài học lớn về tư duy pháp luật đất đai'

    Nguyên Bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Đình Lộc cho rằng, trong vụ Tiên Lãng, chính quyền địa phương, tòa án đã cố ý hiểu sai về pháp luật đất đai, trong khi hệ thống chính trị không có tiếng nói.
    > 'Không sửa luật đất đai, sẽ còn nhiều vụ Tiên Lãng'

    - Sau sự việc xảy ra ở Tiên Lãng, điều gì khiến ông suy nghĩ nhiều nhất?
    - Tôi thấy buồn vì chính quyền cấp huyện, cấp trực tiếp với dân, nắm quyền rất lớn nhưng lại thực thi pháp luật một cách bất cập. Tòa án cũng hùa nhau về một bên, bỏ qua tất cả.
    Không chỉ có thế, tại Tiên Lãng, cả hệ thống chính trị từ các đoàn thể, mặt trận, hội nông dân đều không có tiếng nói, người dân bị cô lập. Nói chung hoạt động của đoàn thể bây giờ yếu hơn trước nhiều, vai trò mờ nhạt. Những thông tin thực tế họ có được lại qua lăng kính của chính quyền…
    Còn đại biểu Quốc hội, HĐND thì đa số kiêm nhiệm, mỗi năm 2 kỳ họp, xong lại về nhà làm công việc chuyên môn. Hơn nữa, đại biểu của mình làm gì có “quân”, có phương tiện gì, chẳng nhẽ ra đấy đứng kêu.
    - Nhiều người cho rằng vụ Tiên Lãng là hồi chuông cảnh báo về sự cấp bách phải thay đổi tư duy về đất đai, pháp luật đất đai. Ông nghĩ sao?
    - Đúng là có người đặt vấn đề này. Nhưng Hải Phòng không phải lần đầu, sờ sờ Thái Bình 15 năm trước. Tất nhiên đây là bài học lớn, vấn đề có rút ra được không, biến thành cơ chế mới không?
    - Luật pháp về đất đai của Việt Nam liên tục thay đổi, chồng chéo. Ông nghĩ gì về khả năng cán bộ cơ sở ở Tiên Lãng không đủ năng lực pháp luật dẫn đến thực thi sai?
    - Người biết việc mà cố ý làm sai khác với người yếu năng lực. Ở đây họ hiểu luật nhưng cố tình làm sai. Luật quy định rõ, Nhà nước có quyền thu hồi, nhưng phải có điều kiện, có đền bù, phải nói rõ lý do. Nhưng ở đây người ta làm ăn đứng đắn, đang có nhu cầu sử dụng tiếp, thế mà lại thu hồi. Người dân khiếu nại, kêu hết chỗ này chỗ kia mà không được.
    Ảnh: Nguyễn Hưng.
    Ông Nguyễn Đình Lộc: "Vụ Tiên Lãng là bài học lớn, vấn đề có rút ra được không, biến thành cơ chế mới không". Ảnh: Nguyễn Hưng.
    - Giáo sư Đặng Hùng Võ cho rằng, để tránh những chuyện tương tự xảy ra nên xóa thời hạn giao đất trong Luật đất đai. Quan điểm của ông thế nào?
    - Đây là vấn đề chắc chắn phải bàn kỹ. Khi đất đai đang thuộc sở hữu toàn dân, sở hữu nhà nước mà xóa đi thời hạn sử dụng thì nhiều vấn đề sẽ phát sinh. Không phải ngẫu nhiên ở một số nước thời hạn sử dụng đất có khi 50 năm hoặc hơn vẫn được quy định. Quy định đất đai thuộc sở hữu nhà nước, khi cấp cho dân sử dụng, bắt buộc phải có hạn.
    Để sửa các quy định pháp luật, giải quyết cơ bản vấn đề, làm cho nông nghiệp, nông thôn phát triển trong giai đoạn mới thì không hề đơn giản. Đặc điểm Việt Nam là đất hẹp, đất cày ngày càng ít đi trong khi người đông và ngày càng đông hơn. Nếu giao đất cho một người, giao không có hạn, khi người đó mất đi thì đất thuộc về ai?
    Ảnh: Nguyễn Hưng.
    Khu đầm bãi của gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Ảnh: Nguyễn Hưng.
    - Dưới góc độ của người làm luật, ông nghĩ gì về quy định quyền sở hữu đất đai hiện hành?
    - Năm 1980 chúng ta xây dựng Hiến pháp và đưa ra quy định đất đai thuộc sở hữu toàn dân. Lúc đó ta bị chi phối bởi tư tưởng tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH - tức là công cộng, quốc hữu hóa, đất đai cũng thế. Nhìn bên ngoài thì vẫn giữ nguyên, ai đang cày, đang sử dụng tiếp tục cày, sử dụng. Tuy nhiên về bản chất người cày không còn là chủ sở hữu nữa mà chỉ là người sử dụng.
    Tuy nhiên, nếu bây giờ trở lại 3 hình thức sở hữu nhà nước, tập thể, tư nhân thì sẽ diễn ra cảnh, đất đai không thể đồng đều, bình quân. Có một số người dần dần tích lũy hàng chục, hàng trăm ha thậm chí hơn, sẽ ra đời tầng lớp chủ đất mới, trong khi, những người khác thì mất đất, không có đất.
    Tôi cho rằng, sắp tới vấn đề tư nhân hóa một phần đất đai chắc có ý kiến sẽ được nêu ra với những phương án khác nhau, tất nhiên phải tính toán rất kỹ. Ví dụ sử dụng "hạn điền", muốn làm thêm nữa thì phải thuê, không được sở hữu thêm. Đồng thời, ở mỗi vùng miền lại quy định khác nhau, miền Bắc khác miền Nam, rồi vấn đề khai hoang nữa…
    Ông Nguyễn Đình Lộc: "Quy kết anh Vươn giết người là quá nặng"Nếu máy móc xử anh Vươn tội chống người thi hành công vụ thì không hợp lý. Nhưng nếu xem việc ấy là không có, chống đối như thế là bình thường thì sẽ tạo ra tiền lệ xấu. Sau này sẽ có sự chống đối từ những người khác. Cho nên chỗ này cần tế nhị. Anh Vươn rõ ràng vi phạm rồi nhưng có thể tính đến tình tiết giảm nhẹ. Dùng vũ khí bắn thì là nặng, nhưng hậu quả không quá nghiêm trọng, hơn nữa bản thân anh Vươn đang trong hoàn cảnh bị kích động. Tôi là người xét xử sẽ tính đến các tình tiết đó.
    Còn việc khởi tố anh Vươn tội giết người, tôi cho quy kết như vậy quá nặng. Đành rằng nổ súng, nhưng mục đích thực sự có phải để giết người hay không? Chỗ này cần phải làm rõ.
    Nguyễn Hưng thực hiện
    0

    Add a comment

  8. Feb
    23

    Bí thư Hải Phòng bị tố thông tin trái kết luận của Thủ Tướng

    15:25 | 20/02/2012
    Bí thư Hải Phòng bị tố thông tin trái kết luận của Thủ Tướng
    TPO - Ba đảng viên lão thành ở Hải Phòng cho biết, đã gửi thư lên các vị lãnh đạo, đề nghị xem xét việc Bí thư Thành ủy Hải Phòng thông tin trái kết luận của Thủ tướng vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng.
    Ông Hoàng Châu phát biểu phản đối sau khi Bí thư Thành ủy Hải Phòng dứt lời (ảnh: NQV.)
    Ông Hoàng Châu phát biểu phản đối sau khi Bí thư Thành ủy Hải Phòng dứt lời Ảnh: NQV.
    Cụ thể, 9 giờ ngày 19-2, ba Đảng viên lão thành ở quận Kiến An (Hải Phòng) là ông Nguyễn Viết Phúc (84 tuổi, 64 tuổi Đảng), đại tá Nguyễn Cục (84 tuổi, 64 tuổi Đảng) và đại tá Lê Văn Thinh (78 tuổi, 60 tuổi Đảng) gửi tâm thư lên các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội... báo cáo, kiến nghị về một số phát ngôn của Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành sáng 17-2 trước khoảng 500 cán bộ hưu trí trung, cao cấp tại CLB Bạch Đằng (đường Lê Đại Hành, Hải Phòng). 
    Sáng 20-2, tại nhà riêng trên đường Trần Tất Văn (quận Kiến An, Hải Phòng), ông Nguyễn Viết Phúc (84 tuổi, 64 tuổi Đảng, cựu Phó Bí thư Quận ủy Kiến An), cho biết: Tám giờ ngày 17-2, tại CLB Bạch Đằng (ở đường Lê Đại Hành, quận Hồng Bàng), khoảng 500 cán bộ trung, cao cấp Hải Phòng đã nghỉ hưu, đến nghe nói chuyện thời sự, với sự tham dự của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan.
    Tại đây, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành đề cập đến tình hình vụ cưỡng chế đất tại Tiên Lãng gây xôn xao dư luận vừa qua.
    Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành nói chuyện tại CLB Bạch Đằng sáng 17-2
    Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành nói chuyện tại CLB Bạch Đằng sáng 17-2.
    Ông Nguyễn Viết Phúc cho biết: Chúng tôi đến dự để xem Thành ủy Hải Phòng tự kiểm điểm thế nào, nhưng trái với mong muốn. Ông Thành nói ông Vươn không có công lao mà việc lấn biển đều do xã, huyện làm. Ông Vươn có mấy tội: lấn chiếm đất đai, đem đất cho người khác thuê, chống người thi hành công vụ, không nộp thế trong nhiều năm.
    Cũng theo ông Phúc, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành nói rằng, không có xe ủi tham gia cưỡng chế, mà do nhà báo đem ghép ảnh; huyện xã đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ ông Vươn.
    Chúng tôi bức xúc là Thủ tướng vừa biểu dương các nhà báo nhưng ông Thành lại nói báo chí bôi nhọ huyện Tiên Lãng anh hùng. Thậm chí, ông Thành cho rằng báo chí làm cả nước tập trung theo dõi vụ Tiên Lãng làm ảnh hưởng đến sản xuất, công tác... Chúng tôi không hài lòng vì ông Thành nói hoàn toàn không đúng với kết luận của Thành ủy Hải Phòng... Mọi người dự phản đối thôi đừng nói nữa, nói như thế không đúng đâu - Ông Phúc nói.
    Ông Nguyễn Viết Phúc
    Ông Nguyễn Viết Phúc.
    Ông Phúc nói tiếp, thấy mọi người tỏ ý bất bình, phản ứng trước phát ngôn của mình, ông Nguyễn Văn Thành nói ngắn gọn rồi ra về lúc 9 giờ 45 phút. Ngay lập tức, một hội viên CLB (ông Hoàng Châu-PV) phát biểu Bí thư Thành ủy nói không đúng với kết luận của Thủ tướng và không đúng với nguyện vọng của chúng tôi...
    “Tôi kiến nghị lên Bộ Chính trị xem xét sai lầm của Thành ủy Hải Phòng, xem xét toàn diện vụ Tiên Lãng nhất là người đứng đầu thành phố...” - ông Phúc nói.
    Đại tá Nguyễn Cục
    Ông Nguyễn Cục.
    Trưa 20-2, tại nhà riêng ở đường Trần Tất Văn (quận Kiến An, Hải Phòng), Đại tá Nguyễn Cục (84 tuổi, 64 tuổi Đảng) cũng khẳng định: ngay khi ông Thành dứt lời, ông Hoàng Châu lên bục nói, nội dung phát biểu của ông Thành sai sự thật, không chấp hành kết luận của Thủ tướng. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ phát biểu của đồng chí Châu. 
    Lam Khê
    0

    Add a comment

  9. Feb
    23

    Cách chức chủ tịch, phó chủ tịch huyện ngay tuần này

    08:15 | 23/02/2012
    Vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, Hải Phòng:
    Cách chức chủ tịch, phó chủ tịch huyện ngay tuần này
    TP - Tối 22-2, một lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cho biết, ngay trong tuần này, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng sẽ ký quyết định cách chức Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Lê Văn Hiền và cách chức Phó chủ tịch huyện đối với ông Nguyễn Văn Khanh.
    Trong ngày, Thành ủy Hải Phòng cũng đã triển khai cách chức huyện ủy viên đối với các ông Hiền, Khanh; kỷ luật cảnh cáo Bí thư Huyện ủy Tiên Lãng Bùi Thế Nghĩa, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Hoàng Đăng Chinh và Trưởng Công an huyện Lê Văn Mải; cảnh cáo tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng.
    Trong một diễn biến khác, luật sư Nguyễn Việt Hùng (bảo vệ các bị can Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý) cho biết vừa gửi văn bản đến Cơ quan CSĐT và Viện KSND TP Hải Phòng, kiến nghị chuyển vụ án “giết người, chống người thi hành công vụ” sang Cơ quan Điều tra hình sự và Viện Kiểm sát Quân sự Quân khu 3 tiếp tục điều tra.
    Lam Khê
    0

    Add a comment

  10. Feb
    23

    Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Ngọc Trìu: Một số người giàu nhanh nhờ chính sách đất đai

    07:14 | 23/02/2012
    Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Ngọc Trìu:
    Một số người giàu nhanh nhờ chính sách đất đai
    TP - Nguyên Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Nguyễn Ngọc Trìu cho rằng, chính sách đất đai đang giúp làm giàu một số người, làm nghèo nông dân.
    Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Ngọc Trìu
    Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Ngọc Trìu.
     
    Ông Trìu nói: Nếu chúng ta giải quyết vấn đề đất đai không tốt sẽ tạo ra đối kháng giữa chính quyền và nhân dân. Bài học gần đây nhất là tại Tiên Lãng, Hải Phòng. Bây giờ chúng ta phải lưu tâm đến hiện tượng công nhân thì bãi công, đình công, 70% khiếu kiện của nông dân liên quan đến đất đai. Rõ ràng ở đây có vấn đề.
    Nhìn tổng thể chung, đời sống người dân được cải thiện. Nhưng khoảng cách giàu nghèo ngày càng doãng ra. Có ông giám đốc lương 100 triệu đồng/tháng trong khi công nhân chỉ 2- 3 triệu đồng.
    Liệu chính sách đất đai có góp phần làm một bộ phận giàu lên nhanh chóng, trong khi nông dân mất đất gặp khó khăn, theo ông?
    Vừa qua, một số nơi thu hồi đất của nông dân giá rất rẻ, sau đó chuyển đổi mục đích sử dụng, cho doanh nghiệp chia lô, bán nền là giá tăng gấp 10- 15 lần. Chính sách như vậy sẽ làm giàu cho một số người mà làm nghèo nông dân. Tôi về nông thôn, có nông dân nói tại sao lại lấy đất của nông dân chia cho người giàu. Đến dự khởi công một công trình tại Hà Nội, trong khi bên trong là lễ khởi công, bên ngoài là những nông dân khiếu kiện.
    Người nông dân chỉ biết làm ruộng chứ có biết đi buôn, tiền đền bù xây được cái nhà là hết. Đô thị hóa, công nghiệp hóa là phải lấy đất nông nghiệp nhưng làm sao phải giải quyết hài hòa lợi ích của nông dân. Đền bù không phải chỉ bằng tiền mà phải giúp nông dân có nghề để làm ăn. Khi tôi ở Thái Bình, làm dự án nhà máy điện lấy 300 ha đất lúa, bình quân ở Thái Bình 500 m2 đất/người, như vậy là 6.000 người già, trẻ, gái, trai không còn ruộng đất.
    Vậy theo ông, chính sách đất đai phải sửa đổi ra sao để tránh xung đột và phát huy được nguồn lực của người dân?
    Theo tôi, phải xác định rõ hơn trong điều kiện nào thì được lấy đất của dân, chứ không phải coi đất đai là sở hữu nhà nước, muốn thu hồi thế nào cũng được. Nhà nước chỉ là đại diện chứ không có quyền chiếm hữu đất đai của nông dân.
    Hiện nay, chúng ta cứ nói công nghiệp hóa nông nghiệp nhưng nội dung cụ thể là gì thì không rõ, nên chỉ là khẩu hiệu. Trong khi đầu tư cho nông nghiệp lại giảm. Đất đai nông nghiệp thì manh mún, bị thu hồi bất cứ lúc nào. Do vậy, phải có chính sách giao đất lâu dài cho nông dân, tạo điều kiện cho nông dân tích tụ đất đai. Tích tụ ruộng đất thì người tích tụ phải trực tiếp sản xuất, chứ không phải người có tiền mua đất để trở thành ông chủ và biến nông dân thành tá điền.
    Muốn tích tụ ruộng đất phải đi hai bước: Thứ nhất là dồn điền, đổi thửa để mảnh ruộng lớn hơn. Thứ hai, tích tụ phải gắn liền với chuyển dịch lao động khỏi nông nghiệp và cơ giới hóa nông nghiệp. Hiện nay, lao động từ nông thôn ra thành phố làm thời vụ, không ổn định. Thanh niên ra thành phố không nghề nghiệp dẫn đến nghiện hút, trộm cướp.
    Ngoài chính sách pháp luật thì một bộ phận cán bộ cũng xa dân, thực hiện sai pháp luật về đất đai như tại Tiên Lãng, Hải Phòng?
    Đây là vấn đề rất lớn. Tôi chỉ sợ một số cán bộ quan liêu, không về với nông dân. Khi tôi làm Phó Thủ tướng tôi thường xuyên xuống xã, làng. Nhưng hiện nay điều kiện mới, đi đâu cũng ô tô hàng đoàn. Nếu xuống với nông dân mà cán bộ cứ cavát đỏ thì nói chuyện với người dân sao được, sẽ xa dân thôi. Có lần tôi xuống địa phương yêu cầu xử lý, chính quyền cho thuê đất chỉ 10 năm, thấy người ta làm được thì 5 năm định thu hồi đất.
    Cũng như ở Tiên Lãng, Hải Phòng chính quyền sai hết từ giao đất, đến thu hồi đất. Dẫn đến người dân bất mãn. Bác Hồ nói cán bộ phải vui sau thiên hạ nhưng bây giờ, một số cán bộ sướng trước dân, lo đi chơi golf, giải quyết công việc không vì lợi ích người dân.
    Cám ơn ông.
    Hà Nhân (thực hiện)
    0

    Add a comment

Loading

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét