Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

Thực hư Bí thư Hải Phòng phát ngôn trái kết luận Thủ tướng

Thực hư Bí thư Hải Phòng phát ngôn trái kết luận Thủ tướng

Báo Đất Việt - 22 giờ trước 2418 lượt xem
(Đất Việt) 19h22 tối 23.2, báo An ninh Hải Phòng điện tử đã đăng toàn văn báo cáo số 07/BC-CLB của CLB Bạch Đằng (Hải Phòng) về những nội dung cuộc nói chuyện của ông Nguyễn Văn Thành - Bí Thư thành ủy Hải Phòng tại CLB hôm 17.2. Báo cáo được Đài PT-TH Hải Phòng đọc nguyên văn trên chương trình thời sự tối cùng ngày.
Sau buổi nói chuyện kéo dài 30 phút này, ngay ngày hôm sau, một số lão thành cách mạng Hải Phòng đã có văn bản báo cáo các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khẳng định ông Thành có những phát ngôn về vụ cưỡng chế đất đai ở xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng) trái với kết luận của Thủ tướng.
Việc phản ứng chỉ là ý kiến cá nhân?
Báo cáo số 07 do Chủ tịch Hội đồng CLB Trần Văn Thức (nguyên Phó Bí thư Thành ủy Hải Phòng) ký, trình bày: Sáng 17.2, trước khi ông Thành nói chuyện, Văn phòng Thành ủy đã gửi sang CLB 100 bộ tài liệu để chuyển cho các tổ trưởng hội viên, gồm 2 loại, gồm: Kết luận ngày 7.2 của Ban thường vụ Thành ủy và Kế hoạch số 24KH/TU ngày 12.2.2012 của Ban thường vụ Thành ủy về việc triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ cưỡng chế thu hồi đất đai tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng tại thông báo số 43/TB-VPCP.

Hai lão thành cách mạng Lê Viết Phúc (trái) và Nguyễn Cục không đồng tình với phát biểu của lãnh đạo Hải Phòng.
Sau đó, Bí thư Thành ủy thông báo tóm tắt diễn biến của vụ việc đã xảy ra, phân tích những nguyên nhân khách quan và chủ quan làm nảy sinh vụ việc, nêu rõ những khuyết điểm, thiếu sót của lãnh đạo huyện Tiên Lãng và cá nhân ông Đoàn Văn Vươn; việc triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp lãnh đạo chỉ đạo của Ban thường vụ Thành ủy trong thời gian tới để sớm ổn định tình hình ở huyện Tiên Lãng. Theo báo cáo của ông Thức, “Hội đồng CLB Bạch Đằng khẳng định những thông báo của đồng chí Bí thư Thành ủy không có gì trái với kết luận của Thủ tướng Chính phủ và kết luận của Ban thường vụ Thành ủy. Cuối phần nói chuyện của đồng chí Bí thư, có một số ít hội viên phản ứng khi Bí thư Thành ủy phân tích về một số bài viết của một vài tờ báo đưa tin chưa đầy đủ, chưa khách quan, thông tin một chiều, đưa một số hình ảnh nhạy cảm về quân đội, công an nhiều lần là không cần thiết làm hội trường ồn ào, mất trật tự.
Theo đó, khi kết thúc, ông Nguyễn Văn Thành lên chào nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan thì ở hội trường, ông Hoàng Châu (83 tuổi, nguyên cán bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy) đứng lên bày tỏ ý kiến không đồng tình với một số nội dung. Ông Châu cho rằng Bí thư Thành ủy “coi thường người nghe, không nói đúng với kết luận của Thủ tướng Chính phủ và đề nghị Bộ Chính trị cách chức Bí thư”, theo Báo cáo 07.
Báo cáo này khẳng định, việc một số ít hội viên CLB Bạch Đằng gửi đơn kiến nghị lên các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng thời cung cấp thông tin cho phóng viên một số tờ báo theo ý kiến cá nhân, “không phải là ý kiến đông đảo của hội viên CLB Bạch Đằng.
Xuất hiện clip phát biểu của ông Thành
Sau khi báo cáo 07/BC-CLB của CLB Bạch Đằng được báo An ninh Hải Phòng và Đài PT-TH Hải Phòng đăng toàn văn, chiều 24.2, một số trang báo điện tử đã đăng tải một clip quay, ghi âm hình – lời phát biểu của Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành.
Trong clip này, những kiến nghị của các cụ lão thành cách mạng hôm 18.2 là chính xác. Theo đó, có nội dung báo chí đã đưa tin ngược chiều, bôi nhọ bôi nhọ hình ảnh của hệ thống chính trị, của đảng, của các UBND ở dưới, đặc biệt là QĐND, CAND. Việc các đồng chí nguyên lãnh đạo Nhà nước có ý kiến khiến cả nước không để ý chuyện phát triển kinh tế - xã hội.
Trong một diễn biến khác, chiều qua 24.2, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Đỗ Trung Thoại đã ký Công văn số 33/TB-UBND về việc sử dụng đất, trong đó có đất bãi bồi ven sông, ven biển vào mục đích nuôi trồng thủy sản theo kết luận của Thủ tướng hôm 10.2.
Theo thông báo này, kể từ hôm nay 25.2, dừng thực hiện các quyết định thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất sử dụng vào mục đích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn thành phố chờ qui định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ TN-MT. UBND các quận huyện rà soát, tổng hợp các trường hợp được giao đất, thuê đất sử dụng vào mục đích nuôi trồng thủy sản; đối với đất bãi bồi ven sông, ven biển khẩn trương tổng hợp báo cáo UBND trước ngày 29.2 theo chỉ đạo của Bộ TN-MT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét