Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

Cán bộ lão thành đề nghị cách chức Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Thứ Hai, 20/02/2012, 10:09 GMT

Cán bộ lão thành đề nghị cách chức Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Dư luận cả nước đang xôn xao về những phát ngôn "ngược" của Bí thư Thành ủy Hải Phòng trong buổi nói chuyện tại CLB Bạch Đằng vừa qua. Một số cán bộ lão thành đã phản đối trực tiếp và kiến nghị văn bản đề nghị Đảng, Nhà nước cách chức Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành.
Đề nghị cách chức Bí thư Thành ủy
Trong buổi “nói chuyện thời sự” tại CLB Bạch Đằng (nơi sinh hoạt của các cán bộ trung cao cấp nghỉ hưu Hải Phòng) sáng 17.2, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành đã thông báo chủ nội dung chủ yếu về vụ cưỡng chế đầm tôm nhà ông Vươn.
Theo ông Hoàng Châu (83 tuổi) - nguyên cán bộ tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng, trong phát biểu, ông Thành chủ yếu nói ông Vươn sai.
Cán bộ lão thành đề nghị cách chức Bí thư Thành ủy Hải Phòng
Ông Thành đã có những phát biểu khiến nhiều cán bộ nghỉ hưu bức xúc
Báo Giáo dục Việt Nam thông tin, trong văn bản báo cáo và kiến nghị gửi lên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ông Nguyễn Cục (84 tuổi, 64 tuổi Đảng), đại tá Quân đội nghỉ hưu; Nguyễn Hữu Phúc 84 tuổi, 64 tuổi Đảng, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Kiến An nghỉ hưu; Lê Văn Thinh 78 tuổi, 60 tuổi Đảng, đại tá quân đội nghỉ hưu (đều thuộc Chi bộ Minh Khai 3, Đảng bộ phường Tràng Minh – Kiến An – Hải Phòng) cho biết: sáng 17-2, tại CLB Bạch Đằng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành đã nói chuyện trong khoảng 45 phút với các cán bộ đảng viên trung cao cấp của TP Hải Phòng, hội viên CLB về vụ cưỡng chế thu hồi đất tại Tiên Lãng.
Cán bộ lão thành đề nghị cách chức Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Bí thư Hải Phòng cho rằng báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác vào, chứ không có chuyện xe ủi phá nhà ông Vươn. Ảnh: Dân Việt
Theo các ông, trong buổi nói chuyện, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã có những phát ngôn trái ngược với kết luận của Thủ tướng.

Ba vị nêu vấn đề: “Trong lúc cả nước yêu cầu - đòi hỏi phải chấp hành nghiêm kết luận của Thủ tướng, chúng tôi chờ đợi, hy vọng sự nghiêm túc tự phê bình của lãnh đạo TP nhưng không ngờ (trong phát biểu của mình - PV) đồng chí Thành (Bí thư Thành ủy) không hề nêu sai sót nào của Thành ủy, chính quyền TP, có những trình bày trái với kết luận của Thủ tướng như: Báo chí nói sai, có biểu hiện bôi nhọ, có bậc lão thành nói không chuẩn…”. Trong văn bản, ba đảng viên lão thành còn đề nghị Trung ương xử lý nghiêm vụ Tiên Lãng, không chỉ xử lý ở cấp xã, huyện mà cần xử lý nghiêm cả ở cấp thành phố, nhất là đối với người đứng đầu.

"Xung quanh “vụ việc Tiên Lãng”, chúng tôi chờ đợi, hy vọng sự nghiêm túc tự phê bình của lãnh đạo Thành phố. Nhưng không ngờ, vô cùng ngạc nhiên, đồng chí Thành không hề nêu sai sót nào của Thành ủy, chính quyền, cơ quan liên quan của Hải Phòng. Hơn nữa, điều khiến các thành viên Câu lạc bộ Bạch Đằng bức xúc bởi những trình bày trái với kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về việc này. Ông Thành đã nói tại buổi gặp mặt rằng: “Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác vào chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn. Không ca ngợi công an, bộ đội, có biểu hiện bôi nhọ; Có bậc lão thành nói không chuẩn; ông Vươn xây nhà không trong quy hoạch, trốn nợ thuế, không có tý công tích gì, trong khi đó Tiên Lãng tạo mọi thuận lợi cho anh Vươn. Đã gây dư luận phủ nhận công lao quá khứ của huyện Tiên Lãng, nhân dân cả nước chỉ tập trung vào vụ việc này để ngưng trệ sản xuất…
Cán bộ lão thành đề nghị cách chức Bí thư Thành ủy Hải Phòng
Ngay sau phần trình bày của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành, cán bộ lão thành Hoàng Châu, nguyên cán bộ tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đã đứng dậy phát biểu phân tích phản đối và đề nghị đình chỉ công tác Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành.
Thông tin trên một số báo cho biết, sau khi nghe Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành trình bày như vậy, ngay lập tức ông Hoàng Châu (83 tuổi) - nguyên cán bộ tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đứng dậy phát biểu phân tích phản đối. "Tôi lập tức phản ứng là lên bục phát biểu 4 vấn đề: Bí thư nói không đúng kết luận của Thủ tướng. Nói sai về báo chí. Việc nói như vậy và coi thường chúng tôi, những cán bộ trung cao cấp nghỉ hưu. Với tư cách một đảng viên, tôi đề nghị Bộ Chính trị đình chỉ công tác Bí thư Thành ủy của đồng chí Nguyễn Văn Thành" - ông Châu bức xúc.
Ông Nguyễn Khánh Chuân (87 tuổi, 65 tuổi đảng) - nguyên cán bộ Liên đoàn Lao động thành phố cho biết, ông Thành không nói đến kết luận của Thủ tướng, chủ yếu nói khuyết điểm của ông Vươn, nói như vậy là nói một chiều. Chúng tôi không hài lòng với phát biểu của bí thư. Đúng ra ông Thành phải thừa nhận sai trái của cấp dưới và có cách xử lý. Ban Thường vụ Thành ủy cần nhận rõ trách nhiệm gì, trách nhiệm đến đâu...
Còn ông Phạm Quang Ngọc (83 tuổi) cho biết, bức xúc của ông Châu và các ông khác trong CLB Bạch Đằng cũng là bức xúc của ông và nhiều người khác.
Kiến nghị Đảng, Nhà nước xử lý nghiêm vụ Tiên Lãng
Ngày 18.2, các cán bộ lão thành, người có công với cách mạng sinh hoạt trong CLB Bạch Đằng gồm ông Nguyễn Cục - Đại tá quân đội về hưu (84 tuổi, 64 tuổi Đảng), ông Nguyễn Viết Phúc - nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Kiến An (84 tuổi, 64 tuổi Đảng) và ông Lê Văn Thinh - Đại tá quân đội về hưu (78 tuổi, 60 tuổi Đảng) đã có báo cáo - kiến nghị gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội, Thường trực Ban Bí thư, bày tỏ sự bất bình của các thành viên CLB đối với ông Nguyễn Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng trong việc thông tin trái với kết luận của Thủ tướng về việc cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng.
Cán bộ lão thành đề nghị cách chức Bí thư Thành ủy Hải Phòng
Đơn kiến nghị các cựu cán bộ, Đảng viên Hải Phòng gửi lãnh đạo Đảng Nhà Nước đề nghị cách chức ông Thành.
Bản báo cáo - kiến nghị viết: "Xung quanh vụ việc Tiên Lãng, chúng tôi đang chờ đợi, hy vọng sự kiểm điểm nghiêm túc của lãnh đạo thành phố. Nhưng không ngờ đồng chí Nguyễn Văn Thành không hề nêu sai sót nào của Thành ủy, chính quyền, các cơ quan liên quan TP.Hải Phòng.
Đồng chí Thành có những điều trình bày trái với kết luận của Thủ tướng như: "Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác vào, chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn, không ca ngợi công an, bộ đội, có biểu hiện bôi nhọ; có cán bộ lão thành nói không chuẩn; ông Vươn xây nhà không trong quy hoạch - trốn nợ thuế - không có tý công tích gì, trong khi đó Tiên Lãng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho ông Vươn...”.
Các thành viên Câu lạc bộ Bạch Đằng trên đưa ra lời Bác dạy: “Một Đảng không nhận khuyết điểm là một Đảng hỏng”.
“Với tinh thần trách nhiệm xây dựng, bảo vệ Đảng, chúng tôi báo cáo, kiến nghị với Bộ Chính trị: Nghiên cứu, xem xét tình hình, nguyện vọng đề đạt trên. Đề nghị xử lý nghiêm vụ Tiên Lãng, không chỉ xử lý ở cấp xã, huyện mà cần xử lý nghiêm cả ở cấp Thành phố, nhất là đối với người đứng đầu. Phấn đấu trở thành địa phương gương mẫu thực hiện Nghị quyết Trung ương 4/ khóa XI.” Các cựu Đảng viên kiến nghị.
BTV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét